BẬT MÍ CÁCH HỌC SỬA CHỮA MÁY IN TẠI NHÀ

Đăng vào lúc : 14-06-2015

Chịu khó, siêng năng, và biết nghĩ... học nghề sửa chữa máy in một nghề đem đến tương lai cho bản thân, nghĩ đến những đồng tiền khó khăn để đóng học phí, mà tự giác học hỏi. Bật mí cách học sửa chữa máy in tại nhà:

1. Những lỗi thường gặp ở máy in

Tốc độ in của nó chậm và muốn tăng tốc lên một chút. Trừ khi bạn đang in một tài liệu cần chất lượng cao như báo cáo hoặc tài liệu quan trọng, việc in ở chế độ nháp (hoặc bất kì thiết lập chất lượng in thấp nhất) có thể tăng tốc độ in. Tránh in đảo mặt (hai mặt) vì máy in phải lật tài liệu để in trên cả hai mặt, điều này có thể làm giảm tốc độ in xuống. Nếu có thể chọn lựa giữa các trình điều khiển máy in, nên chọn trình điều khiển có trên máy hoặc trình điều khiển PCL. Mặc dù trình điều khiển PostScript có thể in ảnh với chất lượng cao hơn, nhưng nó có thể làm giảm tốc độ in.

Trình điều khiển máy in và phần mềm cần phải được cài đặt trên máy tính mà bạn muốn in. Trình điều khiển có thể bị lỗi và nên cài đặt lại, kiểm tra trang download của nhà sản xuất và tải phiên bản mới nhất của nó. Nếu vẫn không hoạt động, hãy kiểm tra phần xử lý sự cố trong tài liệu hướng dẫn sử dụng máy in, và nếu cần thiết, liên hệ với bộ phận hỗ trợ kĩ thuật của trung tâm bảo hành.

Nếu máy in cũ và không hỗ trợ Wi-Fi thì bạn vẫn có thể in từ một chiếc điện thoại hoặc máy tính bảng đến nó. Chính xác những gì có thể in còn phụ thuộc vào thiết lập cụ thể của thiết bị.
 
Hầu hết các máy in Wi-Fi mới hỗ trợ AirPrint, cho phép người dùng thiết bị iOS in đến chúng (với điều kiện là cả iPhone, iPad, hoặc iPod và máy in đang trên cùng một mạng Wi-Fi). Gần như tất cả những nhà sản xuất máy in lớn đã phát hành ứng dụng để iPhone, iPad, Android và trong một số trường hợp người dùng Windows Phone và BlackBerry có thể in từ thiết bị của họ với một số loại máy in của nhà sản xuất, và một số ứng dụng của bên thứ ba cho phép bạn in một phạm vi rộng hơn so với máy in. Nhiều nhà sản xuất và các ứng dụng của bên thứ ba cung cấp nhiều lựa chọn in tốt hơn so với AirPrint.
 
Đến nay nguyên nhân phổ biến nhất của tình trạng kẹt giấy là giấy không thẳng. Hãy chắc chắn là giấy in đã thẳng trước khi đưa nó vào khay, và tránh làm đầy các khay chứa giấy. Nếu cách này không giải quyết được, hãy kiểm tra phần xử lý sự cố của tài liệu hướng dẫn sử dụng máy in, và nếu cần thiết, liên hệ với bộ phận hỗ trợ kĩ thuật từ nhà sản xuất.
 
Nếu tính năng quét của máy in đa chức năng ngừng hoạt động, nó có thể do phần mềm quét đã bị hỏng. Bạn hãy thử cài đặt lại gói phần mềm của máy in. Nếu nó không làm việc, tốt nhất kiểm tra tài liệu hướng dẫn sử dụng và nếu cần thiết đến trang web hỗ trợ của nhà sản xuất. Thật ra cũng không quá bất thường nếu như tính năng quét của máy in đa chức năng gặp vấn đề.
 
Các máy in khác nhau về chất lượng văn bản được in ra. Máy in phun thường phù hợp cho gia đình, trường học, hoặc kinh doanh bình thường. Trong khi máy in laser có khả năng in văn bản rõ nét cho tài liệu chuyên nghiệp. Nhưng nếu bạn cảm thấy chất lượng in dần dần hoặc đột ngột giảm sút, có nhiều cách để giải quyết vấn đề này.
 
Cho dù máy in phun hoặc laser, đảm bảo cài đặt máy in chính xác. Nếu đang in ở chế độ nháp, hãy chuyển sang chế độ in chất lượng cao hơn (mặc dù nó sẽ làm chậm việc in ấn). Hãy chắc rằng loại giấy bạn đang sử dụng phù hợp với những gì đang in.
 
Với máy in laser, tháo hộp mực và lắc nhiều lần từ bên này sang bên kia. Nếu chất lượng in vẫn không khá hơn, hãy thử thay thế mực. Đối với máy in phun, bạn có thể khởi động từ trình đơn bảo trì của máy in. Nếu không cải thiện, có thể thay thế hộp mực (mặc dù vẫn nhận được cảnh báo nếu dung lượng hộp mực thấp).

 2. Một số lỗi của hộp mực in

* Chấm: 
- 4 chấm thẳng hàng từ trên xuống, khi in tờ giấy trắng cũng bị : drum
- 4 chấm thẳng hàng từ trên xuống, khi in tờ giấy trắng lúc bị lúc không: bao lụa bị lũng 1 lỗ
- 8 chấm thẳng hàng: su. cách sử lý vệ sinh, nếu không được thì thay cây k. có thể bị nam châm nữa nhưng ít gặp hơn
- 9 chấm thẳng hành: nam châm.

* Vệt:
- Vệt đen thẩng từ trên xuống rộng khoảng 2cm: thông thường bị gạt nhỏ, ngay tại vị trí bị đen gạt nhỏ bị mềm, hoặc nam châm bị ẩm
- Vệt đen thẳng nhỏ chạy từ trên xuống (lớn hơn cộng tóc 1 tý): gạt llớn bị dơ( ngay tại vị trí bị dơ trên gạt lớn có 1 chút mực trên đó.
- Vệt đen cách quảng khoảng từ 7-8 vệt: su, có thể nam châm bị ẩm( ít gặp) chủ yếu là do khi nạp mực đụng tay dơ vào su thôi
- Vệt đen ở đầu tờ giấy : su tách giấy

* Mờ:
- Nếu hộp mực 12A mờ 1 nữa tờ: coi lại loxo có tiếp xúc với chổt giữ drum hay không?
- Mờ theo vệt dài : tháo hộp mực nhìn trên nam châm có vệt giống đó hay không? nếu không thì do drum
- Mờ cách quảng: drum. Cũng có 1 số trường hợp do gạt nhỏ, nam châm nhưng ít gặp hơn (hộp mực nạp quá nhiều lần mà chưa thay hộp khác mới gặp thôi, hộp mực mới nạp có 2-3 lần thì hầu như không có.

* Đen nền: 
- Thường là do gạt lớn. 

* Nạp lộn mực:
Còn 1 pan này nữa là do nạp lộn mực, nạp mực không từ vào trong khi mực cũ vẫn còn (nếu mực cũ mà hết sẽ đen toàn bộ tờ giấy) và cái này chủ yếu là do người khác làm mình làm xử lý cho người đó thôi (hay thằng nhỏ chỗ mình hay chơi vậy lắm) khi gặp cái này chỉ có đem hộp mực thổi toàn bộ mực ra , nạp lại thôi.

3. Học nghề sửa chữa máy in

Học sửa chữa máy in là một nghề điện tử chuyên ngành kết hợp với công cụ máy móc chuyên dụng. Vì thế, để học được nghề này thành công. Bạn nhất thiết phải chịu khó học điện tử, miệt mài và chăm chỉ. Còn sử dụng máy móc chuyên dụng thì đơn giãn rồi.

Vì máy in là thiết bị điện sử dụng dòng điện một chiều. Bằng nghiên cứu điện tử thì bạn mới có cái căn bản vững vàng là điều kiện cần phát triển kỹ năng đào tạo nghề sửa chữa điện tử – máy in chuyên nghiệp.

Yêu cầu của việc học nghề sửa chữa điện tử – máy in

Chịu khó, siêng năng, và biết nghĩ dạy nghề sửa chữa điện tử - máy in một nghề đem đến tương lai cho bản thân, nghĩ đến những đồng tiền khó khăn để đóng học phí, mà tự giác học hỏi.

Những ai thấy và chịu trách nhiệm việc học sửa chữa laptop là nhiệm vụ của bản thân cho tương lai, vì tương lai của mình, vì gia đình mà nỗ lực phấn đấu.
 
Những ai chăm chỉ thực hành trong việc học sửa chữa máy in, làm bài tập của thầy giáo cho và rèn luyện kỹ năng thường xuyên đã được học.
 
Vì học sửa chữa máy in không khó, nhưng cũng không dễ, thế nên khi đã học tại các trung tâm dạy nghề sửa chữa điện tử được rồi, bạn sẽ có một tương lai vững chắc, một sự nghiệp ổn định tươi sáng, một vị trí xã hội được nhiều người tôn trọng.
 
Nếu bạn thật sự yêu nghề Sửa chữa máy in, có thể liên hệ chúng tôi: 
TRUNG TÂM SỬA MÁY IN ĐÀ NẴNG - THẾ GIỚI MỰC IN
Điện thoại: 0942.02.01.02 - 0941.306.456 ; Website: suamayindanang.com - suamayindanang.net


TIN LIÊN QUAN

RESET MÁY IN BROTHER HL 2130/2240D/2250DN/2270DW
06-07-2018
RESET MÁY IN BROTHER HL 2130/2240D/2250DN/2270DW
Công ty Sơn Gia Hân xin giới thiệu tới bạn đọc bài viết cách reset máy in brother hl 2130/2240d/2250dn/2270dw. Khi máy in của bạn xuất hiện thông báo đèn vàng toner có nghĩa là mực đã hết và yêu cầu thay mực.Việc đổ mực máy in brother thì rất đơn giản, các bạn chỉ cần tháo nắp ở bên hông hộp mực, đổ bỏ hết phần mực cũ còn đọng lại trong hộp mực, tháo trục từ và làm sạch hộp mực. Cuối cùng các bạn đổ mực mới vào là được.
Đọc tiếp
TRUNG TÂM SỬA CHỮA LAPTOP UY TÍN TẠI ĐÀ NẴNG
14-07-2015
TRUNG TÂM SỬA CHỮA LAPTOP UY TÍN TẠI ĐÀ NẴNG
Khi cần tìm một địa chỉ sửa chữa laptop đảm bảo tại Đà Nẵng, bạn sẽ thấy cực kỳ khó khăn ?! Vì vậy Trung tâm suamayindanang.net - Sửa Laptop uy tín Đà Nẵng ra đời sẽ giúp quý khách an tâm hơn khi đặt câu hỏi "Sửa Laptop ở đâu?". Tư vấn nhanh: 0942.02.01.02
Đọc tiếp
thế giới mực in - sửa máy in đà nẵng - sua may in da nang - đổ mực - do muc in da nang - thay muc in - muc in đen trắng - mực in màu - sua may in tai nha - do muc in gia re - do muc in canon - do muc in hp - do muc in brother - do muc in epson - do muc in panasonic, sửa máy in đa chức năng - bơm mực - đổ mực tận nhà - sửa máy in chuyên nghiệp - thay hộp mực in - hộp mực in đà nẵng - do muc in samsung - do muc in xerox - do muc in ricoh - báo giá đổ mực máy in - sửa máy in uy tín - sửa máy in lấy liền - reset máy in - cài đặt máy in - sua chua may in - cartridge máy in - bao lụa máy in - gạt mực máy in - trục su máy in - trục từ máy in - chip máy in - drum máy in - trống máy in - linh kiện máy in - linh kien may in da nang - sửa laptop đà nẵng 
 
Back to top